Day: October 29, 2021

นอกจากเรื่องการส่งออกและการท่องเที่ยว รัฐบาลควรมองหาการลงทุนรูปแบบใดที่จะเกิดประโยชน์สูงสุด

ต้องส่งเสริมเรื่อง Creative economy เพื่อให้มีดีไซน์ของเราเอง มีแบรนด์ของตัวเอง มีเทคโนโลยีของตัวเอง และถ้าเราตั้งต้นว่าโลกทั้งโลกเป็นตลาดของเรา ไม่ใช้ประเทศไทยเท่านั้น เราก็สามารถที่จะคิดใหญ่ได้ ทำใหญ่ได้

นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทย ควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

เราอยู่เพื่อวันนี้กับพรุ่งนี้ เมื่อวานเป็นประวัติศาสตร์ที่ควรจะเข้าใจ เพื่อเป็นบทเรียน จะได้ไม่พลาด คนที่จะเป็นนายกคนต่อไป ต้องมีหัวใจประชาธิปไตย ต้องรักประชาชน ต้องมองไกลไปข้างหน้า รู้เท่าทันโลก โลกนี่มีทุกมิติ ก็ต้องรู้เท่าทัน

จะสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรไทยเปลี่ยนวิถีการทำเกษตรแบบเดิม มาเป็นการทำเกษตกรแบบแม่นยำได้อย่างไร

Precision agriculture หรือเกษตกรแบบแม่นยำ จะเข้ามาเปลี่ยนวีถีชีวิตของเกษตรกรไทย ถ้ารัฐช่วยสนับสนุน ทำให้เห็นได้จริง สร้างความมั่นใจด้วยการการันตีรายได้ขั้นต่ำให้เกษตรกรได้ เมื่อนั่นเขาจะกล้าเปลี่ยน

ประเทศไทยควรเตรียมตัวและส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างไร เพื่อเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอลอย่างไร

ประเทศไทยต้อง Digitizing ระบบของตัวเอง ให้มีแพลตฟอร์มในการบริการประชาชน รวมถึงระบบการศึกษาให้เข้าถึงง่าย และมีเสรีภาพในการศึกษาได้เต็มที่ และในส่วนของภาคเอกชน รัฐอาจจะต้องช่วยเหลือในเรื่องของการให้ Soft loan เพื่ออัพเกรดเทคโนโลยี ให้เอกชนได้ตามทันโลก

CareTalk : วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?

Share on facebook Share on twitter RECOMMENDED CARE Talk : “ศิลปะในการเจรจาระหว่างประเทศ” กับ พี่โทนี่ CARE Talk : อยู่มา 7 ปี หนี้ท่วมประเทศ หนี้รัดคอประชาชน มาถามพี่โทนี่ดูว่า มีทางออกไหม CARE Talk : พลิกฟื้นวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome CARE Talk : โทนี่สอนน้อง